ĐẠI HỘI CHI BỘ TRUNG TÂM THTN NHIỆM KỲ 2022-2025

 

Trong không khí phấn khởi đón chào năm học mới 2022 – 2023, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 ngày Quốc Khánh (2/9/1945 – 2/9/2022), thực hiện chương trình công tác năm 2022; 08-HD/ĐU ngày 21/6/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường về tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025; được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, ngày 4/8/2022, Chi bộ Trung tâm THTN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Tham dự và chỉ đạo Đại hội, đại diện BCH Đảng bộ và lãnh đạo nhà Trường có đ/c - Đồng chí Nguyễn Hoa Du – UVBTV – P. Chủ tịch Hội đồng Trường, Đồng chí Trần Bá Tiến – UVBTV – P. Hiệu trưởng Nhà trường, Đồng chí Trần Ngọc Long - Uỷ viên BCH Đảng bộ Trường - Trưởng Khoa Xây dựng, Đồng chí Đào Việt Hồng - CV Văn phòng Đảng - HĐT - Đoàn thể. Đại hội còn có các đại biểu đại diện cho 32 cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Bùi Đình Thuận - Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế của Chi ủy, chi bộ. Đại hội cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh một số tồn tại, hạn chế, nhiệm kỳ 2020 -2022, Chi bộ đã chỉ đạo Trung tâm THTN thực hiện và đạt được các kết quả chính sau đây:

1. Ổn định về chính trị, tư tưởng, xây dựng lại khối đoàn kết, thống nhất trong đơn vị; thực hiện dân chủ, công bằng, công khai.

2. Công tác chuyên môn đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, quản lý tài sản thực hiện đúng các quy chế, công tác thực hành thí nghiệm đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu và đáp ứng chương trình đào tạo theo CDIO, làm tốt công tác phục vụ các đồ án tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học.

3. Nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

4. Xây dựng và hoàn thiện đề án vị trí việc làm.

5. Chỉ đạo xây dựng quy hoạch đội ngũ CBQL; Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ cho nhiệm kỳ tiếp theo.

6. Phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ trong BGĐ, các Tổ trưởng và từng cán bộ viên chức theo đúng yêu cầu chuyên môn và phù hợp chức năng nhiệm vụ của đơn vị; Đã chỉ đạo Ban giám đốc bố trí, sắp xếp và điều chuyển nhân lực phù hợp với thực tiễn tại đơn

7. Kiện toàn BCH Công đoàn, định hướng Công đoàn bộ phận triển khai hoạt động với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện của đơn vị và trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Định hướng công tác cho thời gian tới, Đại hội xác định các nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2022 - 2025 như sau:

1. Ổn định công tác chính trị, tư tưởng; phát triển đảng; công tác tổ chức, cán bộ; lãnh đạo xây dựng đơn vị và đoàn thể; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.

2. Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu đào tạo tiếp cận CDIO.

3. Tiếp tục rà soát, đối chiếu chương trình THTN theo tiếp cận CDIO nhằm phục vụ tốt công tác THTN.

4. Phối hợp với các khoa, viện đào tạo và các phòng ban có liên quan để triển khai đề án dịch vụ tại đơn vị, tăng nguồn thu cho Nhà trường và cán bộ trung tâm

5. Làm tốt công tác bảo vệ môi trường, phân loại và xử lý chất thải đúng quy trình, quy định phòng thí nghiệm

            Phát biểu chỉ đạo định hướng các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022 - 2025, đồng chí Nguyễn Hoa Du đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chị bộ và biểu dương những thành quả mà Chi bộ Trung tâm THTN đã đạt được. Bên cạnh đó đồng chí lưu ý Chi bộ cần xác định được vị trí, vai trò của đơn vị trong tầm nhìn và chiến lược của Nhà trường, cần có nhiều nỗ lực trong thiết kế, vận hành công việc, tăng cường mức độ số hóa trong công việc.

Tham gia với Đại hội, đồng chí Trần Bá Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của chi bộ, ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu của đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, chi bộ cần tiếp tục phát huy những điểm mạnh; khắc phục những điểm tồn tại, hạn chế; các đồng chí trong cấp ủy, Ban Giám đốc cần quyết liệt trong công tác điều hành, quản lý nhằm đưa chi bộ và đơn vị hoàn thành thành xuất sắc các chỉ tiêu đã được thông qua đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Tại Đại hội, các đồng chí Bùi Đình Thuận, Nguyễn Thế Tân và Lê Thị Thu Hiệp tiếp tục được bầu vào Ban Chấp hành chi bộ, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

 

Một số hình ảnh Đại hội chi bộ Trung tâm THTN, nhiệm kỳ 2022 - 2025

 

Đồng chí Nguyễn Hoa Du và Đồng chí Trần Bá Tiến tặng hoa BCH Chi bộ

Phát biểu của đồng chí Trần Bá Tiến tại Đại hội

Đồng chí Chu Thị Thanh Lâm phát biểu tham luận tại Đại hội

Đại biểu và toàn bộ Đảng viên trong Chi bộ

Đại diện BCH Công đoàn tặng hoa BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025