Thế giới đang nóng với cuộc cách mạng 4.0, cuộc cách mạng làm mờ ranh giới giữa Vật lí, kỹ thuật số và Công nghệ sinh học. Hành trang trở thành công dân toàn cầu trong kỷ nguyên số, ngoài những kiến thức văn hóa, xã hội, học sinh còn cần được trang bị những kỹ năng như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng tự học và tư duy ngôn ngữ… Trong xu thế đó, học tập trải nghiệm STEM đang là xu hướng giáo dục có hiệu quả và phát triển trên thế giới.

Với chức năng là phục vụ đào tạo, hỗ trợ khai thác dịch vụ và chuyển giao KHCN, Trung tâm THTN đang từng bước thay đổi, phát triển để trở thành một Trung tâm trải nghiệm STEM, trải nghiệm kỹ thuật cho tất cả các bậc học của Nhà trường. Trong quá trình đó, tổ Vật lý và Công nghệ vinh dự được Chi ủy, BGĐ Trung tâm giao nhiệm vụ làm nhóm tiên phong. Với mong muốn tạo ra một sân chơi vui - trí tuệ cho các em học sinh.

Được sự nhất trí của Đảng ủy, BGH Nhà trường. Ngày 07 tháng 04 năm 2019 Trung tâm THTN đã kết hợp với Viện KT&CN tổ chức Chương trình “CÙNG EM ĐẤU TRÍ VỚI LEGO MINDSTORMS” lần thứ nhất, năm học 2018-2019 cho các em học sinh từ 10 tuổi trở lên. Chương trình đã diễn ra hết sức sôi nổi, tạo sự say mê hứng thú, phát triển tư duy sáng tạo cho các em học sinh.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của BGĐ Trung tâm THTN, lãnh đạo viện KT&CN, các thành viên tổ VLCN - TT THTN và hơn 30 em học sinh là con của cán bộ trường Đại học Vinh.

Sau đây là một số hình ảnh đẹp trong chương trình:

Bài và ảnh:Ths Nguyễn Thị Hoài Phương

Ths. Nguyễn Thị Nhã - Tổ trưởng tổ VLCN, trưởng ban tổ chức

Ths. Nguyễn Thế Tân - Phó giám đốc TT THTN

PGS.TS. Hoàng Hữu Việt - Viện phó Viện KTCN

Ths. Võ Đức Quang giới thiệu các mô hình lắp ghép Robot

Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh

là Cán bộ trong trường

Các em học sinh trong quá trình lắp ghép Robot

Các em học sinh với các mô hình Robot đã được lắp ghép hoàn chỉnh

BTC trao giải cho các nhóm lắp ghép Robot

Thông qua cuộc thi các em đã rèn luyện được kỹ năng làm việc nhóm, kích thích say mê khám phá khoa học và trên hết là trải nghiệm chính tay mình tạo ra sản phẩm công nghệ hữu ích.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem lại sự hứng thú cũng như những trải nghiệm bổ ích cho các em học sinh. Hoạt động có ý nghĩa này là chương trình sáng tạo của TT THTN và viện KT&CN. Mong rằng đây là một sự khởi đầu tốt đẹp để sân chơi này được tổ chức thường xuyên và mở rộng đối với học sinh trên địa bàn thành phố Vinh.