Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo, bồi dưỡng giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh với Viện Sư phạm Tự nhiên. Trong thời gian từ ngày 25/7 đến ngày 2/8/2017, ngành Sinh học của Viện Sư phạm Tự nhiên đã tổ chức tập huấn cho giáo viên Sinh học của các trường THPT của tỉnh Hà Tĩnh.

Khóa tập huấn với mục đích nâng cao năng lực dạy học thực hành thí nghiệm Sinh học cho giáo viên THPT, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông như: vận dụng các kiến thức về kỹ thuật và an toàn phòng thí nghiệm trong quản lý và dạy học Sinh học ở trường THPT; thiết kế và sử dụng thí nghiệm Sinh học cơ bản trong dạy học Sinh học; thiết kế và thực hiện một số thí nghiệm nâng cao, tiếp cận thực tiễn.

Với đội ngũ Giảng viên ngành Sinh học chất lượng cao, đông về số lượng (3PGS, 14TS, ThS, 1NCS), nhiệt tình cùng với sự chuẩn bị công phu các thiết bị phòng thí nghiệm, khóa tập huấn đã thực sự mang lại hiệu quả cao. Các học viên tham gia học tập và thực hiện các buổi thực hành một cách nghiêm túc, nhiệt tình và rất hào hứng. Hầu hết các học viên đều rất hài lòng và có ý kiến cần tiếp tục tổ chức thêm các khóa tập huấn tương tự. Qua khóa học, thêm một lần nữa đã khẳng định thương hiệu đào tạo của VSPTN nói chung và ngành Sinh học nói riêng, không chỉ mạnh về lý thuyết mà còn giỏi thực hành.

Kết thúc khóa tập huấn, cán bộ giảng viên ngành Sinh học và các học viên đã có buổi sơ kết nhằm trao đổi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các giáo viên THPT; mặt khác qua buổi sơ kết cán bộ ngành Sinh học cũng rút ra đươc những hạn chế, từ đó sẽ tiếp tục hoàn thiện chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy học thực hành thí nghiệm Sih học nói riêng và chất lượng giáo dục phổ thông nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của khóa tập huấn:


Học viên khóa học đang nghiên cứu tài liệu chuẩn bị cho buổi học


Học viên khóa học say sưa thực hành thí nghiệm