Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2018, tại phòng thực hành thí nghiệm của ngành Điện - Điện tử thuộc Trung tâm Thực hành Thí nghiệm. GS.TS Đinh Xuân Khoa Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tham quan và chỉ đạo công tác thực hành thí nghiệm theo hướng tiếp cận CDIO. Cùng đi với đoàn có TS. Hoàng Vĩnh Phú -  Giám đốc TT. THTN; TS. Đặng Thái Sơn - Viện trưởng Viện KT&CN.

            Thực hiện chương trình đào tạo tiếp cận CDIO cho ngành CNKT Điện - Điện tử và CNKT Nhiệt chuyên ngành Nhiệt - Điện lạnh cho khóa 58, 59. Ngành CNKT Điện - Điện tử đã áp dụng hình thức đào tạo này cho các khóa 55, 56, 57, CNKT Điện - Điện tử của ngành cho các học phần đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp. Các sinh viên đã thực hiện các đồ án theo nhóm, sinh viên và thực hiện các đồ án lớn bao gồm các bước việc “hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành”. Các đồ án của sinh viên bước đầu gắn với yêu cầu thực tế của công việc và giải quyết vấn đề thực hành thí nghiệm trong đào tạo. Tất cả các đồ án đều được thực hiện tại các phòng thực hành, thí nghiệm ngành Điện- Điện tử thuộcTrung tâm Thực hành thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của giảng viên và sự hỗ trợ tận tình của KTV.

            Sau đây là một số hình ảnh của buổi tham quan và chỉ đạo của GS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường tại các phòng thực hành, thí nghiệm ngành Điện – Điện tử thuộc Trung tâm Thực hành Thí nghiệm, Trường Đại học Vinh.











Bài và ảnh: Th.S Nguyễn Thị Nhã