Ngày 8/3/2019, đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã đến tham quan, học tập mô hình Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm Trường Đại học Vinh.

Tham gia đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên có TS. Nguyễn Phú Hùng - Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học; TS. Văn Hữu Tập - Trưởng phòng thí nghiệm, Khoa Tài nguyên và Môi trường. Tiếp đón đoàn, về phía Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Vĩnh Phú - Giám đốc Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm và một số đơn vị trong Trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng đã trao đổi, chia sẻ các thông tin về Trường Đại học Vinh nói chung và mô hình Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm nói riêng.

Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm Trường Đại học Vinh được thành lập vào năm 2011 trên cơ sở sát nhập các phòng thí nghiệm, thực hành, xưởng trong toàn trường. Với chức năng tham mưu giúp Hiệu trưởng quản lý, tổ chức và triển khai các hoạt động thực hành, thí nghiệm phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn trường và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu ngoài trường, trải qua hơn 8 năm hình thành và phát triển, đến nay Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo được giao, góp phần trong việc mở rộng quy mô và phát triển đào tạo của Nhà trường.

Thay mặt đoàn công tác, TS. Nguyễn Phú Hùng - Trưởng Khoa Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã chân thành cảm ơn Trường Đại học Vinh đã tiếp đón, trao đổi các thông tin. Trong thời gian tới, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cũng đang mong muốn thành lập Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm tương tự mô hình của Trường Đại học Vinh và hy vọng sẽ được Trường Đại học Vinh chia sẻ thêm các kinh nghiệm.

Trao đổi với đoàn công tác, TS. Hoàng Vĩnh Phú - Giám đốc Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm Trường Đại học Vinh đã giải đáp những vấn đề mà đoàn công tác Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên quan tâm và khẳng định sẽ tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trong việc thành lập Trung tâm Thực hành - Thí nghiệm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng tiếp đón đoàn công tác

Chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo Trung tâm TH-TN làm việc với đoàn công tác

Đoàn công tác của Đại học Thái Nguyên tham quan các phòng thí nghiệm