Bài và ảnh: ThS. Lê Thị Thu Hiệp – Trung tâm THTN


Ngành công nghệ Hóa thực phẩm tuy là một ngành trẻ nhưng luôn phát huy vai trò tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An và cả nước. Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, BGH Nhà trường về xây dựng chuẩn phòng thí nghiệm, năm học 2016 – 2017, các phòng thí nghiệm Hóa thực phẩm được quy hoạch tại tầng II-Nhà THTN khang trang và hiện đại bao gồm: Phòng thí nghiệm Công nghệ bảo quản thực phẩm; Phòng thí nghiệm Công nghệ chế biến thực phẩm; Phòng thí nghiệm Phân tích chất lượng và an toàn thực phẩm; Phòng thí nghiệm Vi sinh thực phẩm; Phòng thí nghiệm Hóa thực phẩm.

Sau đây là một số hình ảnh và hoạt động tại các Phòng thí nghiệm Hóa thực phẩm – Trung tâm Thực hành Thí nghiệm – Đại học Vinh. Là cơ sở tốt luôn chào đón và phục vụ học sinh, sinh viên, giảng viên và những người có lòng đam mê khoa học, thực hành  trải nghiệm.

Xin mời các bạn cùng tham quan và khám phá!



Thiết bị tại phòng thí nghiệm Bảo quản thực phẩm



Thiết bị tại phòng thí nghiệm Bảo quản thực phẩm



Giờ thực hành sinh viên ngành Hóa thực phẩm môn: Hóa học thực phẩm



Sản phẩm sau khi sinh viên ngành Hóa thực phẩm sau khi kết thúc thực hành (Nước vải, nước nhãn đóng hộp đã được tiệt trùng)



Thiết bị tại phòng thí nghiệm Công nghệ chế biến – Tủ sấy công nghiệp



Thiết bị tại phòng thí nghiệm vi sinh – Máy cất quay công nghiệp