Người viết bài : Chu Thị Thanh Lâm

 

      Với tuổi học trò, được thực tế xem và làm các thí nghiệm mà kiến thức đã được học trên lớp là điều thật thú vị, giống như được biểu diễn ảo thuật vậy.

Do điều kiện trước đây phòng TN của Trường THPT chuyên và Trường THSP không có KTV hỗ trợ nên phần lớn các em không được thực nghiệm trên PTN.  Kể từ năm học 2018-2019 Nhà trường quyết định nhập PTN của hai trường này về Trung tâm THTN. Việc được làm các bài TN của các em học sinh như một niềm vui, nguồn cảm hứng  tăng thêm sự hưng thú trong học tập.

Trong PTN các KTV luôn có tinh thần làm việc nghiêm túc, luôn tuân thủ đúng nội quy phòng thí nghiệm và đã được sự  tin tưởng của BGH Nhà trường cũng như anh chị em giảng viên trực tiếp giảng dạy trong phòng thí nghiệm. Càng ngày chuyên môn nghiệp của anh chị em càng được trao dồi và đã truyền cảm hứng cho người dạy và người học, cụ thể là các em học sinh Trường THPT và Trường THSP ĐH Vinh rất thích thú khi được làm TN.

Và sau đây là một số hình ảnh của tiết học THTN môn Hóa học lớp 11A4 Trường THPT chuyên trên PTN do thầy giáo Quách Văn Long hướng dẫn:

 

Trước giờ THTN

Giáo viên hướng dẫn các bước làm TN cho HS

Giáo viên giới thiệu về các loại hóa chất và lưu ý học sinh khi sử dụng.

Giáo viên giới thiệu về dụng cụ và cách tiến hành

Giáo viên hướng dẫn các em lắp dụng cụ.

Các em học sinh từng nhóm tự làm TN