Đến dự buổi lễ khai giảng có TS. Hoàng Quang Đạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện Hành chính Quốc gia; PGS.TS.NGƯT. Phạm Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đại học Vinh và trên 100 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của Trường Đại học Vinh và một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại lễ khai giảng lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đại học Vinh đã khẳng định mục đích, yêu cầu của khóa học là nhằm bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức mới và kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong các trường đại học, cao đẳng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nội dung, chương trình bồi dưỡng bảo đảm cập nhật kiến thức mới và kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn chức danh đối với từng loại đối tượng ở từng vị trí công tác; phù hợp với tình hình mới và yêu cầu cụ thể của từng lĩnh vực, đơn vị; vừa bổ sung kiến thức, vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ. Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức phải thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ. Lãnh đạo 2 đơn vị cũng đề nghị các học viên cần thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế học tập, thi kiểm tra; tập trung học tập, nghiên cứu và từng bước vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào thực tiễn công tác của đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tại khóa học, các học viên sẽ được học 11 chuyên đề theo chương trình quy định của Bộ Nội vụ dành cho giảng viên chính và 5 chuyên đề theo Quy định số 164-QĐ/TW ngày 1/2/2013 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Lớp học dự kiến tổ chức trong thời gian 2 tháng. Kết thúc khóa học các học viên sẽ tham gia thực tế, làm bài thu hoạch để được cấp chứng chỉ theo quy định.