Ngày 25 tháng 2 năm 2018 (tức ngày 10/01 tết Mậu tuất 2018), Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm THTN đã tổ chức hoạt động du xuân, chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 – du lịch tâm linh kết hợp về nguồn với các địa chỉ đỏ tại Chùa Hương Tích và Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia đoàn có PGS.TS. Mai Văn Lưu - Phó GĐ phụ trách Trung tâm; ThS. Chu Thị Ngọc Diệp – Chủ tịch CĐBP và gần 30 cán bộ viên chức của đơn vị. Đoàn đã hành hương về Thăm chùa Hương Tích, là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Hà Tĩnh, làm lễ dâng hương cầu phật phù hộ Quốc thái dân an, mọi người khỏe mạnh, đoàn kết, Trung tâm THTN vững bước đi lên trong giai đoạn mới.


Đoàn du lịch tới cổng vào Khu du lịch Hương Tích


Đoàn du lịch tới cổng lên chùa Hương Tích

Tại Ngã ba Đồng Lộc, trong Hội trường trang nghiêm, ấm cúng Đoàn được xem phim tài liệu về lịch sử và chiến trường Ngã ba Đồng lộc, được Hướng dẫn viên với bộ sắc phục mũ tai bèo, đồng phục màu xanh của các thế hệ TNXP thuyết minh về lịch sử Ngã ba Đồng lộc, con đường huyết mạch vận chuyển vũ khí, lương thực thực phẩm cho chiến trường Miền Nam, những chiến tích của lực lượng THXP và sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái còn tuổi xuân xanh, máu của các anh chị đã đổ, tim ngừng đập, nhưng mạch máu giao thông vẫn thông suốt để chúng ta có cuộc sống hòa bình, ấm no và hạnh phúc như hôm nay. Bằng giọng nói truyền cảm, ấm áp và thuyết phục cả hội trường im phăng phắc và dòng lệ rơi, giúp cho thệ hệ trẻ chúng ta càng hiểu hơn về lịch sử hào hùng của Ngã ba Đồng lộc nói riêng và cả nước nói chung. Sau đó đoàn được vào Phòng truyền thống xem sa bàn và những kỷ vật của 10 cô gái Ngã ba Đồng lộc. Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Ngã ba Đồng lộc và Nhà tưởng niệm 10 cô gái đã anh dũng hy sinh  tại đây.



Nghe thuyết minh tại hội trường Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc


Dâng hương, dâng  hoa tại nhà tưởng niệm Liệt sĩ TNXP toàn quốc

Chuyến đi là một trải nghiệm, để lại cho tất cả mọi người nhiều suy nghĩ về tuổi trẻ của mình, cố gắng phấn đấu vươn lên về mọi mặt góp phần xây dựng đơn vị và Trường Đại học Vinh vững bước phát triển đi lên.